- Back to Home »
- tin-tuc »
- Sai lầm khủng khiếp với đồ họa thiết kế website
Posted by : Unknown
Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015
Sai
lầm khủng khiếp với đồ họa thiết kế website
Không
hoàn hảo là một phần trong mỗi con người. Một ý tưởng hay một concept có thể
hoàn mỹ, nhưng trong quá trình thực hiện sẽ luôn mắc phải những sai lầm. Dưới
đây là một cái nhìn về những sai lầm phổ biến mà các designer hay mắc phải:
1.
Chệch khỏi mục tiêu
Bạn phải xem một trang web được trình bày vô
cùng bắt mắt nhưng không tập trung và tạo được sự nổi bật cho sản phẩm và dịch
vụ mà nó bán. Bỏ qua chuyện nó xuất hiện ấn tượng tuyệt vời như thế nào, nó sẽ
chệch quan điểm ngay từ đầu nếu nó không thực tế. Ngay cả trong phát triển hệ
thống nhận dạng thương hiệu, có một số mẫu thiết kế logo nổi bật từ bên ngoài,
nhưng không đạt yêu cầu của khách hàng vì thiếu chất lượng.
2.
Sáng tạo liều lĩnh
“Sự quá mức thường gây ra phản ứng ngược.” Đây
là lời của triết gia vĩ đại Plato về việc lạm dụng mọi thứ một cách quá mức. Bạn
cũng từng xem qua các thiết kế khác nhau và những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ đầy
sáng tạo, nhưng lại không hiệu quả. Đó là vì nó biến mọi thứ thành một mớ hỗn độn.
Tương tự trong trường hợp của việc sáng tạo. Đôi khi, các Graphic Designer gây
ra sai lầm trong việc quá nuông chiều sự sáng tạo liều lĩnh của bản thân. Trong
quá trình trình bày, họ thêm vào nhiều yếu tố và làm hỏng vẻ đẹp của thiết kế.
Cho dù bạn làm điều đó để giải thích mục đích cốt lõi trong thiết kế của mình,
nó vẫn sẽ tạo sự nhầm lẫn và gây khó chịu cho người xem.
Nếu bạn nghĩ rằng tác phẩm của mình cần nhìn đẹp
trong Portfolio hơn là làm vì khách hàng, đã đến lúc suy nghĩ lại. Những dạng
Designer-Ích-Kỉ hiếm khi nào làm tác động đến khách hàng của họ mà không kéo
dài công việc. Khi bạn thiết kế chỉ vì mục đích xây dựng Portfolio của mình, bạn
sẽ lạc hoàn toàn khỏi việc làm đúng ý kiến khách hàng đề ra. Bạn không thể hy
sinh mục tiêu kinh doanh thành công của khách hàng để đổi lấy sự ấn tượng cho
Portfolio Thiết Kế Đồ Họa của bạn.
3. Làm để thỏa mãn sở thích cá nhân
Nếu
bạn nghĩ rằng tác phẩm của mình cần nhìn đẹp trong Portfolio hơn là làm vì
khách hàng, đã đến lúc suy nghĩ lại. Những dạng Designer-Ích-Kỉ hiếm khi nào
làm tác động đến khách hàng của họ mà không kéo dài công việc. Khi bạn thiết kế
chỉ vì mục đích xây dựng Portfolio của mình, bạn sẽ lạc hoàn toàn khỏi việc làm
đúng ý kiến khách hàng đề ra. Bạn không thể hy sinh mục tiêu kinh doanh thành
công của khách hàng để đổi lấy sự ấn tượng cho Portfolio Thiết Kế Đồ Họa của bạn.
4.
Quá phụ thuộc vào cảm hứng
Trong
đa số nỗ lực thiết kế đồ họa, các Designer thường xuyên tìm kiếm cảm hứng để
lên ý tưởng. Điều này có thể được thực hiện với sự giúp đỡ của các nguồn tài
nguyên trên mạng, những tập sách thiết kế hoặc thảo luận với những người trong
cộng đồng sáng tạo. Đôi khi, các Designer bị mâu thuẫn từ chính các ý tưởng của
mình do tiếp xúc với quá nhiều nguồn ý kiến khác nhau. Điều này xảy ra khi bạn
phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng để lên ý tưởng hơn là sử dụng bản năng
sáng tạo của mình. Nó cũng làm suy giảm tính độc đáo và khả năng làm việc độc lập
của bạn.
5.
Bị công khai phản hồi tiêu cực
Công
việc của một Graphic Designer là tiếp nhận ý kiến của khách hàng và từ đó xây dựng
thành một hình ảnh có ý nghĩa. Điều đó sẽ được hoàn thiện khi bạn theo đúng
chính xác những ý kiến tóm tắt về thiết kế mong muốn của khách hàng. Một trong
những nỗi sợ lớn nhất của Designer là nhận những phản hồi tiêu cực công khai đối
với thiết kế của mình. Xem xét logo của Olympics London 2012 . Được thiết kế bởi
Wolff Olins, logo này gân chú ý cho toàn thế giới bởi các sai lầm trầm trọng.
Vì các tài liệu tham khảo của nó không phù hợp với sự cấm kỵ của một số đối tượng,
thiết kế này đã nhận được nhiều chỉ trích trên blogosphere.
Không có nghề nghiệp nào trên thế giới tránh
được rủi ro và lo lắng về sự thất bại. Bạn phải sẵn sàng để đối mặt với các cú
sốc và thất bại theo cách của mình. Thay vì khóc như trẻ con làm đổ sữa, bạn
nên rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình và chuẩn bị cho các thách thức
trong tương lai.