- Back to Home »
- tin-tuc »
- Liên kết và nội dung khi thiết kế website
Posted by : Unknown
Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015
Liên
kết và nội dung khi thiết kế website
Khi
bạn viết nội dung hoặc bài viết cho một trang web thì sử dụng các siêu liên kết
là điều thật thú vị. Thậm chí, tôi còn bị cuốn theo cả các đường liên kết các
trang khác nhau vào một đoạn văn ngắn gọn.
Mặc
dù web page hầu hết được viết trong ngôn ngữ hyper-text, điều đó không có nghĩa
là chúng ta có thể dùng các hyper-link ngay được. Không thể phủ nhận sự hữu ích
của chúng , song nếu lạm dụng quá mức có thể làm phiền hoặc xao nhãng người đọc.
Xin
hãy lưu ý rằng, khi tôi nói về các đường link thì không có nghĩa hàm ý cả các
đường link điều hướng truy cập. Nhưng khi tôi đề cập đến những hyper-link ở đây
tức là nói đến những đường liên kết.
Có
rất nhiều đường link trong đoạn văn trên đưa người đọc đến nơi khác. Ở đây, các
đường link có một số mục đích nhất định, trong trường hợp này tôi muốn giới thiệu
bản thân. Nhưng nếu tôi chỉ chèn các đường siêu liên kết để cho thấy là tôi có
nhiều thông tin thì điều này có thể thực sự làm rối.
Thường
thì khi thiết kế trang web, các đường siêu liên kết có thể được sử dụng khéo léo
để liên kết giữa các trang bên trong nhằm thuận lợi cho các rô bốt công cụ tìm
kiếm. Các từ khóa trong những hyper-link sẽ dễ được các bộ máy tìm kiếm chú ý
hơn ( ở một chừng mực nào đó). Các hyper-link hoạt động tốt nhất khi được dùng
tại những vị trí sau:
Phía
trên cùng của trang
Các
đường link này hầu hết là những đường liên kết điều hướng, không kể đến những
đường liên kết có thể đưa người đọc tới vài website khác. Các đường link ở vị
trí này hầu như chỉ để tham khảo về những tài liệu có liên quan cho website
riêng của bạn. Hãy thử dùng các từ khóa của bạn như những hyper-linked text.
Đoạn
tiêu đề chính
Nhiều
các bloger sử dụng phương pháp này để trình bày nội dung của mình. Đoạn text gồm
mô tả ngắn hoặc giới thiệu về trang và được liên kết tới người đọc. Thực sự tôi
thích phương pháp này vì nó có thể: khiến bạn viết một đoạn ngắn về toàn bộ
trang web, và tiêu đề của nó chứa những từ khóa quan trọng.
Phía
cuối cùng của đoạn text
Bạn
có thể từng nhìn thấy các đường liên kết như” Để hiểu hơn…” hoặc “ Đọc nhiều
hơn …”. Bạn có thể đặt đường link này khi thấy rằng mục nội dung của bạn thật đặc
biệt và cần người đọc quan tâm nhiều hơn( thay vì đọc đoạn văn tiếp theo) họ có
thể nhấp chuột vào đường link.
Phía
cuối của trang
Khi
bạn diễn đạt bất cứ điều gì mà bạn muốn nói, sẽ không phải ngại sẽ mất độc giả
vào các trang web khác. Vào lúc này, nội dung của bạn quá hấp dẫn đến nỗi nếu
xuất hiện một đường link dẫn ra ngoài nhưng độc giả vẫn muốn ở lại trên trang
web của bạn để đọc nhiều hơn nữa. Nhưng nếu bạn viết bài như một chuyên gia và
muốn đưa ra nhiều các đường link thông tin hơn tới người đọc thì điều đó cũng
không hại gì. Nếu bạn viết thực sự tốt thì người đọc sẽ quay trở lại.
Tại
nơi nào đó trong đoạn text của bạn
Bạn
có thể sử dụng các đường siêu liên kết tại nơi này song bạn nên sử dụng chúng
thật vừa phải và thích hợp. Ví dụ, chèn nội liên kết tới thiết kế website như
trong chính câu này.